GD&TĐ – Siêu sao Lionel Messi cuối cùng đã có thể đường đường chính chính sử dụng tên mình làm thương hiệu sau cuộc chiến pháp lý kéo dài dai dẳng suốt 9 năm.
Siêu sao Messi cuối cùng đã có thể lấy tên mình làm thương hiệu. |
Vào năm 2011, Messi đã gửi công văn lên Cơ quan sở hữu trí tuệ EU về việc đăng ký tên mình thành thương hiệu quần áo, giày dép và các thiết bị tập luyện thi đấu thể thao.
Cho rằng cái tên Messi có thể gây nhầm lẫn với thương hiệu xe đạp Massi (Tây Ban Nha) nên hãng này khởi kiện ngôi sao người Argentina ra toà – yêu cầu không chấp thuận thương hiệu Messi.
Ban đầu hãng xe đạp Massi có lịch sử ra đời từ năm 1934 thắng kiện, nhưng Messi đã gửi kháng án lên toà án chung Liên minh Châu Âu (EU).
Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng đơn của Messi, Toà án cấp cao EU vào năm 2018 đã bác bỏ phán quyết của toà trước đó với nhận định rằng “sự nhầm lẫn giữa Massi và Messi” là khó xảy ra vì:
“Tên tuổi và danh tiếng của Messi đủ lớn khi liên tục xuất hiện trên các phương tiện truyền thông. Do đó, sẽ không có chuyện khách hàng nhầm lẫn tên Messi với thương hiệu xe đạp Massi, hai cái tên này hoàn toàn không hề có liên quan gì với nhau”.
Bất phục với phán quyết của toà chung Liên minh châu Âu, hãng xe đạp Massi tiếp tục đệ đơn kháng cáo lên toà án cấp cao hơn – song đã bị bác bỏ vào hôm qua 17/9 – qua đó chấm dứt vụ kiện kéo dài dai dẳng suốt 9 năm giữa đôi bên.
Nguồn: Báo Giáo Dục & Thời Đại