8 cách lựa chọn kênh quảng cáo ngoài trời phù hợp cho doanh nghiệp
Quảng cáo ngoài trời là một trong những loại hình quảng cáo truyền thống và là ngành quảng cáo được rất nhiều những doanh nghiệp ưa chuộng khi chưa bùng nổ thời kỳ công nghệ số. Nhiều người nghĩ rằng quảng cáo ngoài trời đang mất đi thị phần của mình trong phân khúc quảng cáo?
Đây là câu hỏi mà nhiều nhà quảng cáo đưa ra để lựa chọn kênh quảng cáo phù hợp cho doanh nghiệp, bài viết này sẽ giúp cho những nhà quảng cáo có cái nhìn khách quan
1 – Khái niệm về quảng cáo ngoài trời.
Quảng cáo ngoài trời là một trong những kênh quảng cáo dành cho các doanh nghiệp muốn lan tỏa thương hiệu và sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp mình. Quảng cáo ngoài trời, còn được gọi là quảng cáo ngoài nhà, là quảng cáo tiếp cận người tiêu dùng khi họ ở bên ngoài nhà của họ. Hiệp hội Quảng cáo ngoài trời của Hoa Kỳ cho biết đó là nơi người tiêu dùng dành 70% thời gian của họ.
2 – Các loại hình quảng cáo ngoài trời hiện nay.
2.1 – Quảng cáo Pano – Billboard ( Được gọi là quảng cáo tầm cao)
Hình thức quảng cáo Pano – Billboard không còn xa lạ đối với người dân Việt Nam bởi sự phổ biến của loại hình quảng cáo này. Thường được đặt ở các vị trí có không gian rộng, các tòa nhà cao tầng, khu trung cư, các đường cao tốc, giao lộ, quốc lộ.
Đây cũng là loại hình quảng cáo với mức độ phổ biến rộng khắp ở Việt Nam và được nhiều doanh nghiệp lớn tin tưởng lựa chọn trở thành một trong những kênh quảng cáo cho doanh nghiệp.
2.2 – Hình thức quảng cáo ngoài trời tầm thấp.
Đây là loại hình quảng cáo phổ biến với số lượng nhiều từ các hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ đến lớn với chi phí tiết kiệm tùy theo điều kiện tài chính.
Dưới đây là một số loại hình quảng cáo tầm thấp để doanh nghiệp có thể tham khảo như:
- Quảng cáo nhà chờ xe bus: Với điều kiện giao thông ở Việt Nam và mật độ phương tiện giao thông nhiều ở các thành phố lớn như: Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh. Trung bình mỗi tuyến xe thường có lộ trình 15 phút để đến các điểm đón khách. Vì vậy đây là hình thức quảng cáo giúp khách hàng khắc sâu được thương hiệu và sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.
- Quảng cáo đèn led ngoài trời: Đa số sử dụng cho các cửa hàng bán lẻ như thời trang, sản phẩm bán lẻ, café… với sự nổi bật của đèn led để giúp khách hàng.
- Biển quảng cáo hiflex hoặc Alu: Cũng giống như đèn led ngoài trời loại hình này thường sử dụng cho các hàng quán, cửa hàng bán lẻ… để khách hàng nhận diện trực tiếp tới thương hiệu và dịch vụ, sản phẩm.
- Quảng cáo hộp đèn: Loại hình này thường được lắp đặt tại các tuyến phố chính có mật độ phương tiện giao thông di chuyển đông thường có mục đích kết hợp giữa quảng cáo và trang trí đường phố.
2.3 – Hình thức quảng cáo ngoài trời di động, roadshow
- Đối với hình thức quảng cáo di động thường được sử dụng cho các phương tiện công cộng như: Xe bus công cộng, xe taxi hoặc loại hình xe công nghệ. Loại hình này thường xuyên di chuyển không cố định tại 1 vị trí giúp cho việc lan tỏa và tiếp cận quảng cáo dễ dàng và độ phủ lớn.
- Roadshow: Cũng là một loại hình quảng cáo di động ở đường phố nhưng với thời gian ngắn thường dùng trong các buổi lễ khai trương, ra mắt sản phẩm hay khuyến mãi kích cầu mua hàng….
2.4 – Hình thức quảng cáo màn hình led ngoài trời.
Là một trong những kênh quảng cáo ngoài trời được sinh ra để phù hợp và theo kịp khi thời đại công nghệ số bùng nổ. Đây là loại hình quảng cáo đem đến cho khách hàng sự kích thích và tò mò với những đoạn quảng cáo ngắn sử dụng dạng: video, TVC, slide động tránh gây nhàm chán cho người đi đường.
Sau một thời gian đưa vào khai thác và sử dụng, loại hình quảng cáo này đã được các doanh nghiệp đón nhận và chiếm lĩnh được thị phần kênh quảng cáo trong các chiến dịch marketing của doanh nghiệp.
3 – Quảng cáo ngoài trời có còn là xu hướng trong thời gian hiện nay.
Thời đại công nghệ số bùng nổ việc tiếp cận khách hàng thông qua internet ngày càng trở nên phổ biến và dễ dàng hơn. Không thể không nói rằng quảng cáo ngoài trời dần mất đi thị phần của chính nó. Nhưng hãy nhìn nhận và phân tích vấn đề theo nhiều chiều khác nhau để thấy rằng tại sao kênh quảng cáo ngoài trời vẫn được các doanh nghiệp sử dụng và là kênh marketing chính với kinh phí bỏ ra lớn đến như thế.
- Không bị giới hạn trong quảng cáo. Đối với các hình thức quảng cáo online việc bạn phải tuân thủ những quy định về thời gian cũng như việc khách hàng có thể bỏ qua quảng cáo của bạn. Nhưng quảng cáo ngoài trời dù khách hàng có không thích thì vẫn phải chú ý tới quảng cáo của doanh nghiệp bạn.
- Không bị giới hạn sự sáng tạo: Bạn có thể bắt gặp những hình ảnh quảng cáo vô vàn sáng tạo của những doanh nghiệp tạo nên sự khác biệt so với các thương hiệu khác như quảng cáo dạng: 3D…
- Phát triển được tệp khách hàng của doanh nghiệp không chỉ là những khách hàng tiềm năng.
- Tạo sự uy tín, nâng tầm đẳng cấp của thương hiệu khằng định vị thế trong ngành nghề của doanh nghiệp đang hoạt động.
4 – Yếu tố đảm bảo cho sự thành công của quảng cáo ngoài trời.
4.1 – Yếu tố về thiết kế.
Để góp phần cho sự thành công của chiến dịch thì yếu tố thiết kế giúp cho khách hàng có cái nhìn thiện cảm đối với nhà quảng cáo. Với bố cục hài hào và màu sắc bắt mắt giúp cho khách hàng dễ quan tâm và chú ý tới bảng quảng cáo của doanh nghiệp.
4.2 – Thông điệp của nhà quảng cáo.
Mỗi chiến dịch marketing của doanh nghiệp đều mang một thông điệp nào đó để kích thích khách hàng cũng như làm khách hàng nhớ tới chiến dịch quảng cáo đó và doanh nghiệp đó. Vì thế với một thông điệp ngắn gọn, xúc tích giúp cho khách hàng dễ dàng ghi nhớ đã là một thành công rất lớn trong chiến dịch quảng cáo của mình.
4.3 – Dễ đọc nội dung phù hợp với thuần phong mỹ tục.
Lưu ý hãy sử dụng phông chữ dễ đọc nhất và trong thời gian ngắn giúp người đi đường có thể đọc được nhiều nhất những thông tin mà nhà quảng cáo ghi trên bảng quảng cáo.
Việc sử dụng ngôn ngữ phải phù hợp với thuần phong mỹ tục của địa phương và phổ thông nhất.
4.4 – Vị trí lựa chọn quảng cáo.
Đây là yếu tố quyết định để đạt được sự thành công của chiến dịch. Việc lựa chọn đúng vị trí quảng cáo sẽ đạt hiệu quả cao trong quảng cáo, thu hút được nhiều nhất sự quan tâm chú ý của khách hàng và đối tác. Giúp khẳng định được thương hiệu của doanh nghiệp.
5 – Các lưu ý khi sử dụng hình thức quảng cáo ngoài trời.
5.1 – Lên kế hoạch
Doanh nghiệp phải có kế hoạch cụ thể trước khi sử dụng hình thức quảng cáo ngoài trời. Lựa chọn hình thức sao cho phù hợp với doanh nghiệp, tiết kiệm chi phí mà vẫn đạt hiệu quả cao.
Việc lên kế hoạch này sẽ giúp cho doanh nghiệp biết được nên đặt biển ở vị trí nào, thời gian quảng cáo trong vòng bao lâu, phân tích được thị trường khu vực quảng cáo và sự nhận biết thương hiệu của khách hàng sau khi quảng cáo.
5.2 – Sáng tạo nội dung và ý tưởng:
Tạo sự nổi bật và khác biệt trong quảng cáo của doanh nghiệp. Giúp tiếp cận khách hàng và để khách hàng có sự ghi nhớ về quảng cáo của doanh nghiệp bạn.
5.3 – Tìm nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời.
Lựa chọn nhà cung cấp quảng cáo ngoài trời tại địa điểm bạn muốn đặt quảng cáo giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đối đa tránh những cầu nối không cần thiết dẫn đến bị mất thêm phí của doanh nghiệp.
5.4 – Xin giấy phép và thủ tục quảng cáo.
Thường mỗi quảng cáo ngoài trời cần phải được sự chấp thuận của chính quyền địa phương trước khi quảng cáo. Đây cũng là một trong những dịch vụ bên nhà cung cấp có thể hỗ trợ cho các doanh nghiệp để có giấy phép quảng cáo.
6 – Tư vấn và thi công quảng cáo ngoài trời.
Doanh nghiệp hãy lựa chọn những công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời để có những tư vấn cần thiết và kỹ càng trước khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo.
Đối với từng loại hình sẽ có thời gian thi công khác nhau hãy chắc chắn rằng việc đảm bảo thi công đúng như thời gian dự kiến chạy chiến dịch quảng cáo để giúp đồng nhất chiến dịch của doanh nghiệp.
7 – Một số mẫu quảng cáo ngoài trời độc đáo và sáng tạo của các doanh nghiệp trên thế giới.
Dưới đây là một số mẫu quảng cáo gợi ý sự sáng tạo nên tham khảo để có chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất.
Quảng cáo ngoài trời hãng bia heineken
Quảng cáo hãng Beer & Bubbles
Quảng cáo cafe của macdonald
Quảng cáo ngoài trời của hãng điện tử samsung
Theo: bizmanmedia.vn