4 Lý do vì sao bạn phải chăm sóc nội dung thường xuyên cho website

chăm sóc nội dung thường xuyên cho website

Trong thời đại kỹ thuật số phát triển như ngày nay, website đóng vai là trò bộ mặt của doanh nghiệp. Vì vậy mà việc chăm sóc nội dung thường xuyên cho website vô cùng quan trọng. Khách hàng của bạn chắc chắn sẽ không thích việc ghé qua một website cũ kỹ, “tỉ năm” mới đăng tải một bài viết. Và đây chỉ là một trong vô vàn lý do khiến bạn phải chăm sóc nội dung website thường xuyên hơn.

1. Chăm sóc website chính là cách làm đẹp cho hình ảnh của doanh nghiệp

Ngày nay, việc kinh doanh online phát triển vô cùng mạnh mẽ, không thể thiếu vai trò của các website. Bạn có biết rằng website được ví như bộ mặt của doanh nghiệp, là nơi để khách hàng thân yêu của bạn ghé vào xem bạn là ai, bạn bán cái gì, và chất lượng uy tín của bạn như thế nào. Chắc chắn một điều là không một khách hàng nào muốn ghé vào một website sơ sài, nội dung thì ngắn tẹo. Điều này khiến cho bộ mặt của doanh nghiệp trở nên xấu đi rất nhiều trong mắt khách hàng, và họ cảm thấy doanh nghiệp này không đáng để tin tưởng.

Hành vi của khách hàng khi ghé thăm website có muôn hình vạn trạng, có người ngó xem danh sách sản phẩm, có người đọc phần giới thiệu để biết bạn là ai, có người lại mày mò đọc blog để cập nhật tin tức về sản phẩm, dịch vụ mà họ cần.

chăm sóc nội dung thường xuyên cho website

Không chăm sóc nội dung cho website thường xuyên sẽ dẫn đến những hệ lụy nghiêm trọng

Đặc biệt là với những website bán hàng thì việc chăm sóc nội dung thường xuyên rất quan trọng, luôn phải cập nhật những sản phẩm mới, đặc biệt là giá cả, tính năng, hình ảnh mới nhất. Việc thường xuyên đăng tải những bài viết tin tức cũng là một trong những cách làm chứng tỏ rằng doanh nghiệp/công ty của bạn luôn luôn hoạt động và update những gì mới mẻ nhất. Điều này tạo nên uy tín và cái nhìn thiện cảm nơi khách hàng.

2. Thường xuyên đăng tải nội dung hữu ích trên website giúp ích cho SEO rất nhiều

Phần lớn doanh nghiệp khi làm website đều hướng đến mục đích là làm SEO, và luôn muốn thương hiệu của mình xuất hiện top đầu trong danh sách kết quả trả về khi khách hàng tìm kiếm trên thanh search của Google.

Và chăm sóc nội dung cho website thường xuyên chính là một trong những công việc hàng đầu bắt buộc phải làm trong quá trình SEO.

Thuật toán của Google luôn thay đổi từng ngày từng giờ, để tăng được thứ hạng trên thanh tìm kiếm thì có nhiều tiêu chí và cách làm, nhưng yếu tố nội dung vẫn luôn được đánh giá hàng đầu. Tôi dám cá với bạn rằng không một webiste nào có thể SEO nếu thiếu nội dung, hoặc nội dung ngắn tẹo và cũ rích.

chăm sóc nội dung thường xuyên cho website

Chăm sóc nội dung website chính là một mắt xích quan trọng trong quá trình làm SEO

Việc cung cấp cho người đọc những bài viết dài, chất lượng, thông tin hữu ích sẽ tăng thời gian trải nghiệm trên website lâu hơn, việc này giúp ích cho SEO rất nhiều, bởi Google luôn thích những trang website có time on site cao.

Những bài viết có ý tưởng độc đáo, sáng tạo được chia sẻ lên các nơi như Fanpage, Group Facebook, hoặc chạy Adwords sẽ giúp website thu hút về một lượng traffic cực lớn. Và traffic cũng là một trong những yếu tố bổ trợ đắc lực cho quá trình làm SEO.

Bạn có thể đo lường được lượng traffic cũng như time on site thông qua Google Analytics để biết được nội dung của mình có sức hút hay không và đâu là bài viết được quan tâm nhiều nhất.

3. Chăm sóc nội dung website chỉn chu giúp tăng khả năng bán hàng cho doanh nghiệp

Người ta hay có câu “Content is King!” có nghĩa rằng nội dung chính là vua trong hoạt động Digital Marketing của doanh nghiệp, mà suy cho cùng mọi hoạt động Marketing đều hướng đến mục tiêu mang lại lượng contact chất lượng cho đội ngũ kinh doanh.

Nội dung đủ tốt sẽ có vai trò cực kỳ hữu ích trong việc thuyết phục những khách hàng ghé thăm website và quyết định tới việc họ có mua hàng của bạn hay không. Các yếu tố Call to Action được cài cắm một cách thông minh trong các bài viết sẽ tác động mạnh mẽ đến khách hàng và kích thích nhu cầu muốn mua của họ.

chăm sóc nội dung thường xuyên cho website

Nội dung tốt sẽ mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao hơn cho doanh nghiệp

Chính vì vậy mà không ít người cho rằng việc chăm sóc nội dung website một cách bài bản, nghiêm túc chính là cách đầu tư bền vững cho việc kinh doanh của doanh nghiệp.

4. Chăm sóc nội dung cho website hoặc là để bản thân bạn tụt hậu đi sau đối thủ

Dân làm SEO hay có thói quen tìm thông tin từ nhiều nguồn, việc ra vào các website như cơm bữa, và họ thường hay nói đùa rằng có những website thật sự là mốc meo, đóng mạng nhện tới nơi rồi, vì rất rất lâu mới có một bài, trong khi đối thủ thì ngày ngày đến hẹn lại lên, đều có bài mới.

Khách hàng sẽ ghé thăm website của đối thủ vì họ luôn biết làm mới mình, luôn cập nhật tin tức mỗi ngày. Và như một điều tất yếu, những website càng có nhiều traffic từ người dùng thì ngày càng phát triển, leo dần “lên TOP”, những website đã ế lại càng ế, và lâu dần sẽ chìm vào dĩ vãng.

chăm sóc nội dung thường xuyên cho website

Để website luôn được “tươi mới” hay “đóng mạng nhện” – đó là sự lựa chọn của bạn!

Điều đó có nghĩa rằng nếu không chăm sóc và làm mới nội dung cho website, bạn sẽ bị đối thủ bỏ xa hàng cây số. Và vô hình trung bạn đang tự đào thải chính mình trong lĩnh vực kinh doanh. Nghe rất đáng sợ, nhưng thực tế chính là như vậy đấy!

Tạm kết

Bài viết trên đã nêu ra cho bạn 4 lý do chính vì sao phải thường xuyên cập nhật nội dung cho webiste. Thật tình mà nói thì còn nhiều yếu tố nữa để bạn phải không ngừng làm mới nội dung, đồng thời phải sáng tạo nó và mang đi quảng bá trên các các kênh để kiếm traffic. Nhưng tựu chung đều hướng tới mục tiêu là xây dựng website lâu dài, duy trì cho nó luôn luôn ở trạng thái hoạt động và phải làm sao để khách hàng biết tới. Còn không thì sẽ giống như “dã tràng xe cát biển Đông” mà thôi.

Sau bài viết này mình sẽ có những chia sẻ thiết thực về cách làm mới nội dung cho website, hãy đón đọc nhé!

Theo: pano.vn