15 ngân hàng Việt lọt top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới

Vietcombank vẫn là ngân hàng Việt Nam có giá trị thương hiệu lớn nhất, theo báo cáo của Brand Finance. Năm nay, thương hiệu này xếp vị trí 133 trong Top 500.

Brand Finance mới đây công bố danh sách top 500 ngân hàng có giá trị cao nhất thế giới trong năm 2024. Theo Brand Finance, tổng giá trị thương hiệu của 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới đạt 1,44 nghìn tỷ USD, cao gần gấp đôi so với tổng giá trị một thập niên trước đó.

Các ngân hàng Trung Quốc ghi nhận phục hồi đáng chú ý khi nắm chắc 4 vị trí dẫn đầu. ICBC (Ngân hàng Công thương Trung Quốc) vẫn là ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới năm thứ 8 liên tiếp. Cụ thể, giá trị thương hiệu của ICBC tăng 3% lên mức 71,8 tỷ USD. China Construction Bank (Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc), Agricultural Bank of China (Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc), và Bank of China (Ngân hàng Trung Quốc) lần lượt xếp thứ 2, 3 và 4 trong bảng xếp hạng Top 500 Ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới.

Mặc dù giá trị thương hiệu giảm 4% (xuống còn 37,3 tỷ USD), Bank of America vẫn là ngân hàng Mỹ có giá trị thương hiệu lớn nhất và xếp vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng Top 500. Well Fargo trong khi đó xếp vị trí số 6 với giá trị thương hiệu 35,8 tỷ USD (tăng 9%).

15 ngân hàng Việt Nam có mặt trong danh sách Top 500

anh1
15 ngân hàng Việt Nam có mặt trong danh sách Bank 500 2024 của Brand Finance. (Ảnh chụp màn hình, nguồn: Brand Finance).

Bảng xếp hạng mà Brand Finance công bố năm nay có sự góp mặt của 15 ngân hàng Việt Nam. Trong đó, Vietcombank là nhà băng có thứ hạng cao nhất ở vị trí 133, cải thiện 4 thứ hạng so với bảng xếp hạng của năm 2023. Xếp sau đó là BIDV (vị trí 151), Vietinbank (vị trí 157), Techcombank (vị trí 160) và Agribank (vị trí 162). Trong top 5 ngân hàng Việt Nam có thứ hạng giá trị thương hiệu cao nhất, Agribank là cái tên duy nhất có thứ hạng giảm so với danh sách của năm 2023.

Các ngân hàng Việt Nam khác cũng có mặt trong top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất năm nay là VPBank (vị trí 175), MB (vị trí 227), ACB (vị trí 243), Sacombank (vị trí 322), TPBank (vị trí 326), HDBank (vị trí 366), LPBank (vị trí 424), VIB (vị trí 425), SHB (vị trí 436) và MSB (vị trí 458). Trong số này, TPBank, LPBank và MSB là những gương mặt mới của bảng xếp hạng năm nay.

VIB là ngân hàng Việt có sức bật giá trị thương hiệu ấn tượng nhất trong bảng xếp hạng 2024 khi tăng từ vị trí 491 lên vị trí 425. Cùng lúc, ACB, Sacombank và HDBank cũng ghi nhận tăng hạng trên 30 bậc.

Nguồn: tiepthigiadinh

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *